Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của DNTN 2016

Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của DNTN 2016

Nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển kéo theo sự phát triển của các doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp phát triển, nhu cầu giao dịch hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh ngày càng cao, chính vì vậy việc thành lập các văn phòng đại diện trở nên rất cần thiết. Đối với từng loại hình doanh nghiệp, pháp luật có những quy định riêng về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Trong bài viết này, Luật sư PHAMLAW xin giới thiệu với Quý khách về thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp tư nhân theo Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

> xem thêm thủ tục giải thể công ty tnhh 1 thành viên

Người thực hiện cần tiến hành các công việc sau:

  1. Thành phần hồ sơ
  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện;
  • Bản kê khai thông tin đăng ký thuế;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (bản sao);
  • Quyết định của Chủ doanh nghiệp về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (bản sao);
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu Văn phòng đại diện.

Lưu ý: Trong trường hợp Văn phòng đại diện được lập tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì doanh nghiệp không phải nộp bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của DNTN 2016
Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của DNTN 2016
  1. Quy trình thực hiện

Bước 1: Nộp hồ sơ

  • Doanh nghiệp tư nhân có nhu cầu đăng ký hoạt động văn phòng đại diện nộp 01 bộ hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông về đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký con dấu đặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  • Nộp lệ phí theo quy định

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

Cán bộ tại bộ phận một cửa liên thông kiểm tra đầu mục hồ sơ và một số nội dung cần thiết trong hồ sơ. Sau khi kiểm tra sẽ xảy đến hai trường hợp sau:

  • Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện: Cán bộ hướng dẫn cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.
  • Trường hợp hồ sơ đã đủ điều kiện: Cán bộ lập Giấy biên nhận cho doanh nghiệp thành 02 bản. Một bản sẽ được giao lại cho người nộp hồ sơ, một bản sẽ được luân chuyển cùng hồ sơ để giải quyết việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Bước 3: Thẩm định hồ sơ

Sở Kế hoạch và đầu tư sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ

Bước 4: Nhận kết quả

Đến thời hạn được ghi trong giấy biên nhận, Người đứng đầu văn phòng đại diện nộp lại Giấy biên nhận để nhận kết quả tại Bộ phận một cửa liên thông đặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

  1. Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư
  2. Thời gian thực hiện: 06 ngày làm việc
  3. Lệ phí: theo quy định của từng địa phương
  • Cơ sở pháp lý
  • Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13;
  • Nghị định số 43/2010/NĐ-CP
  • Công văn số 4211/BKHĐT-ĐKKKD của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn áp dụng quy định về đăng ký doanh nghiệp;
  1. Công việc PHAMLAW sẽ thực hiện cho khách hàng khi Quý khách sử dụng dịch vụ đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện của doanh nghiệp

Để có thể thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện, Quý khách có thể đến với PHAMLAW. Khi sử dụng dịch vụ của PHAMLAW, Quý khách sẽ được thực hiện các công việc sau:

  • Tư vấn các quy định của pháp luật về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho loại hình doanh nghiệp tư nhân của Quý khách;
  • Soạn thảo hồ sơ nộp cho Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Đại diện Quý khách thực hiện các thủ tục với Cơ quan nhà nước;
  • Thay mặt Quý khách nhận kết quả và bàn giao lại cho Quý khách

Đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện là một hoạt động cần thiết cho công việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Với việc thành lập văn phòng đại diện, công việc của Quý khách sẽ trở nên dễ dàng hơn trong giao dịch với khách hàng và đối tác, tạo điều kiện phát triển hơn nữa công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy nếu Quý khách có nhu cầu đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp tư nhân một cách thuận lợi nhanh chóng, hãy đến với PHAMLAW để được hỗ trợ tối đa về dịch vụ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp tư nhân. Nếu Quý khách còn vướng mắc hay cần biết thêm thông tin chi tiết, xin hãy liên hệ với Bộ phận tư vấn thủ tục hành chính của PHAMLAW, muốn hỗ trợ dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng kết nối tới Số hotline: 0973938866.

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

———————–

Bộ phận tư vấn hành chính – Công ty luật PHAMLAW

> xem thêm thủ tục giải thể công ty tnhh

 

 

5/5 - (1 bình chọn)